HOẠT ĐỘNG TUYÊN TRUYỀN PHÁP LUẬT, AN TOÀN GIAO THÔNG NĂM 2024-2025

Thứ hai - 30/09/2024 19:26
Hiện nay, tình hình về tai nạn giao thông ở nước ta ngày càng trở thành vấn đề bức xúc. Hằng năm, số lượng người chết và bị thương do tai nạn giao thông gây nên ngày càng gia tăng, thiệt hại rất lớn cả về người và của cải vật chất, là gánh nặng cho Nhà nước và Nhân dân. đặc biệt trong đó có hàng trăm vụ liên quan đến học sinh và trẻ em.
HOẠT ĐỘNG TUYÊN TRUYỀN PHÁP LUẬT, AN TOÀN GIAO THÔNG NĂM 2024-2025
    Cùng với những thông tin về an toàn giao thông thì việc giáo dục an toàn giao thông cho các em học sinh THPT là một việc thiết thực. Giáo dục an toàn giao thông cho học sinh THPT không chỉ dạy cho học sinh thuộc lòng những điều luật quy định mà phải làm cho các em hiểu, nhớ và quan trọng hơn cả là phải giáo dục cho thế hệ trẻ của đất nước có kiến thức, ý thức tuân thủ luật giao thông, có cách xử sự văn minh khi tham gia giao thông.
2
Quang cảnh buổi tuyên truyền
    Với mục tiêu tuyên truyền, giáo dục về pháp luật cho học sinh, Sáng 30/9/2024 Đội Cảnh sát giao thông, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và ma túy, Công an huyện Đức Trọng phối hợp với Trường THPT Hoàng Hoa Thám tổ chức tuyên truyền về an toàn giao thông và phòng chống tác hại của Ma túy cho học sinh của trường.
    Tham gia hoạt động có đông đủ CB, GV, NV và hơn 860 học sinh của nhà trường.
     3
Toàn thể CB, GV, NV và hơn 860 học sinh của trường tham gia hoạt động
    Nội dung tuyên truyền về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30 tháng 12 năm 2019 đã được sửa đổi, bổ sung theo Nghị định 123/NĐ-CP ngày 28 tháng 12 năm 2021 “Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắtmột số lỗi vi phạm thường gặp, như không đội nón bảo hiểm; đi hàng 2, hàng 3; chạy quá tốc độ... đối với học sinh khi tham gia giao thông. Đồng thời, tuyên truyền hậu quả của va chạm, tai nạn giao thông đối với bản thân, gia đình và xã hội, nhất là tính mạng của các em.
1
Đồng chí Thiếu tá Đặng Việt Châu - Cán bộ đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Đức Trọn tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông 
  Sau khi được tìm hiểu pháp luật về trật tự an toàn giao thông và được nghe tuyên truyền nội dung về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông CB, GV, NV và học sinh của trường cam kết:

- Thực hiện nghiêm các quy định pháp luật về TTATGT.

- Chấp hành tốt các quy tắc an toàn giao thông, các quy định về “Cổng trường an toàn giao thông” và “Văn hoá khi tham gia giao thông”.

- Đi đúng chiều đường, làn đường, phần đường theo quy định; không đi dàn hàng ngang trên đường từ 2 xe trở lên; Đi đúng tốc độ; không phóng nhanh, vượt ẩu, chèn ép, lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép hoặc cổ vũ đua xe trái phép.

- Không sử dụng ô (), thực hiện đội mũ bảo hiểm và cài quai theo đúng quy cách đối với người tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện.

- Không điều khiển xe mô tô, ô tô khi chưa có giấy phép lái xe.

- Tại nơi giao nhau, chấp hành tín hiệu đèn giao thông, giảm tốc độ và nhường đường theo quy định.

- Khi tránh, vượt, chuyển hướng, lùi xe, dừng xe, đỗ xe...phải đảm bảo an toàn thực hiện theo đúng quy định của Luật giao thông đường bộ.

- Không chở quá số người quy định; không chở hàng hóa cồng kềnh gây cản trở giao thông.

- Người đi bộ luôn đi trên vỉa hè hoặc đi sát mép đường bên phải hoặc lề đường. Không đi bộ dàn hàng ngang trên đường gây cản trở giao thông.

- Không buông một tay hoặc cả hai tay khi đi xe đạp, không đi xe đạp bằng một bánh, không lạng lách, đánh võng trên đường giao thông.

- Khi đi qua nơi đường giao nhau phải chấp hành tín hiệu đèn giao thông, vạch kẻ đường dành cho người đi bộ; không đi ngang qua đường cắt ngang dòng xe chạy, vượt giải phân cách gây nguy hiểm, gây mất an toàn giao thông.

- Không mang vác vật cồng kềnh gây cản trở hoạt động giao thông; không đu bám phương tiện khi đang chạy trên đường.

- Không tụ tập đông người, chơi thể thao, đùa giỡn trên lòng đường, lề đường, làm cản trở gây mất trật tự an toàn giao thông.

- Không điều khiển phương tiện sau khi đã sử dụng rượu, bia và các chất kích thishc khác hoặc khi cơ thể mệt mỏi.

- Không ngồi lên xe khi người điều khiển phương tiện đã uống rượu, bia hoặc đã sử dụng những chất kích thích khác.

- Phải cài dây bảo hiểm khi ngồi trên xe ô tô.

- Có trách nhiệm cứu giúp người bị tai nạn giao thông.


    Ngoài nội dung tuyên truyền pháp luật về ATGT, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và ma túy còn tuyên truyền về tác hại của Ma túy trong học đường cùng các cảnh báo cho học sinh toàn trường.

4
Đồng chí Thiếu tá Trần Trung Hiếu - Cán bộ đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và ma túy - Công an huyện Đức Trọng tuyên truyền về ma túy học đường.

    Với trách nhiêm của người học sinh, Học sinh toàn trường đã tình nguyện cam kết thực hiện nghiêm chỉnh các nội dung sau:

6 điều không nên làm:
1. Không vận chuyển, mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép các chất ma túy.
2. Không lôi kéo, xúi giục người khác sử dụng ma túy.
3. Không thử, không sử dụng bất kỳ chất kích thích, thuốc tân dược, chất gây nghiện nào (ngoại trừ các các trường hợp được sự chỉ định của bác sỹ).
4. Không dung túng, bao che cho các hành vi buôn bán, tàng trữ, vận chuyển các chất ma túy.
5. Không tụ tập, chơi bời, tham gia vào các hoạt động vi phạm pháp luật với nhóm người đang sử dụng ma túy.
6. Tố giác các hành vi lôi kéo người khác sử dụng ma túy.
Điều nên làm:
Thông báo cho nhà trường, chính quyền địa phương khi phát hiện người sử dụng ma túy.

 

    Nhà trường mong rằng thông qua buổi tuyên truyền, Học sinh toàn trường sẽ chung tay cùng cộng đồng làm giảm tai nạn giao thông. Các em hãy là người có trách nhiệm khi tham gia giao thông để đường phố an toàn, người dân an tâm, nhà nhà an vui, xã hội an bình. Cùng nhà trường xây dựng một môi trường học tập thân thiện, văn minh. Không có tệ nạn trong nhà trường.

Tác giả bài viết: Phạm Minh Tuyên

Nguồn tin: Trường THPT Hoàng Hoa Thám - Đức Trọng - Lâm Đồng:

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Lịch tin tức
T2
T3
T4
T5
T6
T7
CN
Giới thiệu về Trường THPT Hoàng Hoa Thám

Các Tổ CM

Đang cập nhật ...

Lịch công tác
Đoàn Thanh niên trong tim
Kế hoạch chuyên môn
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website Trường THPT Hoàng Hoa Thám thế nào?

Tin xem nhiều
Ảnh hoạt động
7-1.jpg 6-1.jpg 5-1.jpg 12.jpg 3-1.jpg 9-1.jpg
Liên kết nhanh
Thống kê
  • Đang truy cập206
  • Thành viên online1
  • Khách viếng thăm205
  • Hôm nay1,720
  • Tháng hiện tại27,941
  • Tổng lượt truy cập90,321
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây