HOẠT ĐỘNG THAM GIA CUỘC THI "CUỐN SÁCH TÔI YÊU" NĂM 2023

Thứ sáu - 21/04/2023 21:37
Học sinh Trường THPT Hoàng Hoa Thám đến với cuộc thi “Cuốn sách tôi yêu” năm 2023.
HOẠT ĐỘNG THAM GIA CUỘC THI "CUỐN SÁCH TÔI YÊU" NĂM 2023
    Hưởng ứng Ngày Sách việt Nam 21/4; Ngày sách và bản quyền thế giới 23/4; Công văn 1248 của Bộ Giáo dục và Đào tạo  tổ chức các chuỗi hoạt động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; Văn bản số 845 của Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 trên địa bàn tỉnh. Đoàn trường cùng nhóm bộ môn Ngữ Văn - tổ Văn – Sử - GDCD trường THPT Hoàng Hoa Thám phát động cuộc thi giới thiệu sách với chủ đề “Cuốn sách tôi yêu” do Sở Thông tin và Truyền thông Lâm Đồng tổ chức theo KH 22 ngày 14/03/2023.
6
Em Bùi Phương Thảo Ly – lớp 10A2, học sinh Trường THPT Hoàng Hoa Thám đoạt giải Nhì Cuộc thi Giới thiệu sách “Cuốn sách tôi yêu” năm 2023 truyền cảm hứng đọc sách tại Ngày sách Việt Nam lần thứ II.
    Cuộc thi dành cho đối tượng là học sinh, sinh viên từ 16 - 22 tuổi hiện đang làm việc, học tập tại các trường THPT, giáo dục thường xuyên, dạy nghề và các trường cao đẳng, đại học, đào tạo chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.  Qua đó xây dựng cho các em tính tự giác học tập, thói quen đọc sách và niềm đam mê đọc sách, làm theo sách. Đồng thời tạo sân chơi bổ ích cho các em tăng cường giao lưu, học tập, bồi đắp tri thức; đẩy mạnh phong trào khuyến đọc, phát triển văn hóa đọc, khuyến khích học tập suốt đời trong giới trẻ.
    Dù là năm đầu tiên phát động và tổ chức tại trường THPT Hoàng Hoa Thám, nhưng cuộc thi đã thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo các bạn học sinh, đặc biệt là các em học sinh lớp 10. Sau quá trình động viên khuyến khích, hướng dẫn và chấm tuyển chọn, thầy cô nhóm Ngữ Văn đã tìm ra được 5 bài thi xuất sắc nhất để tham gia dự thi cấp Tỉnh. Tất cả các bài tham gia dự thi của các em đều rất đáng được tuyên dương bởi qua đó, các em đã thể hiện tinh thần tích cực và lan toả niềm đam mê, thói quen đọc sách đến mọi người.
    Những cuốn sách các em yêu thích đề cập trên nhiều lĩnh vực, từ Sách Truyện, tiểu thuyết; Sách Văn học nghệ thuật; Sách Văn hóa xã hội – Lịch sử; Sách Tâm lý… Qua đó truyền đi thông điệp tích cực đến toàn thể học sinh trong nhà trường: Sách là kho tàng tri thức khổng lồ của nhân loại, chúng được lưu truyền qua hàng ngàn năm, vì vậy đọc sách là cách tốt nhất để bạn tiếp thu văn hóa của thế giới nhân loại, làm giàu thêm vốn hiểu biết của mình. Trong sách chứa đựng nhiều thể loại và nhiều lĩnh vực của cuộc sống vì thể đọc sách sẽ giúp bạn củng cố kiến thức xung quanh, hoàn thiện bản thân mình hơn.
7
Hình ảnh một số bài dự thi của học sinh trường THPT Hoàng Hoa Thám
8
 
9
Hình ảnh một số bài dự thi của học sinh trường THPT Hoàng Hoa Thám
    Kết quả cuộc thiCuốn sách tôi yêu” do Sở Thông tin và Truyền thông Lâm Đồng tổ chức, trường THPT Hoàng Hoa Thám có 01 học sinh đạt giải Nhì - em Bùi Phương Thảo Ly đến từ lớp 10A2. Thảo Ly cũng rất vinh dự được Ban tổ chức mời tham gia lên chia sẻ bài dự thi của mình vào sáng 20/04/2023 tại trường Đại học Đà Lạt tại Lễ trao giải. Bức thư tay của Thảo Ly đã để lại ấn tượng sâu sắc cho Ban giám khảo bởi những chia sẻ mộc mạc, chân phương nhưng vô cùng thấm thía, chứa đựng nhiều bài học hay cho tất cả mọi người khi tìm đọc: “Cho tôi xin một vé về tuổi thơ” của tác giả Nguyễn Nhật Ánh.
10
Hình ảnh Thảo Ly tham dự Lễ trao giải cuộc thi “Cuốn sách tôi yêu”
11
Giấy khen và giải thưởng của học sinh
    Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách cũng như cả cộng đồng xã hội; góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội.
    Tổ chức, tham gia cuộc thi giới thiệu “Cuốn sách tôi yêu” trong nhà trường sẽ góp phần tạo nên chuỗi sự kiện văn hóa có ý nghĩa, tạo sân chơi lành mạnh để xây dựng trường học thân thiện – học sinh tích cực.  Ngoài ra còn góp phần tuyên truyền, nâng cao tri thức giáo dục việc đọc sách, trân trọng, giữ gìn và bảo vệ sách, khơi dậy niềm ham mê đọc sách của thế hệ trẻ trong thời đại công nghệ số hiện nay với thông điệp: “Sách: Nhận thức – Đổi mới – Sáng tạo”; “Sách cho tôi, cho bạn”.


 

Tác giả bài viết: Trần Thị Thanh Nga

Nguồn tin: Tổ Ngữ văn - Lịch sử - Giáo dục công dân

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây