LỄ BẾ GIẢNG VÀ TRI ÂN CHO HỌC SINH NĂM HỌC 2021-2022

Thứ năm - 02/06/2022 16:37
Sáng ngày 1/06/2022, trường THPT Hoàng Hoa Thám long trọng tổ chức Lễ tổng kết năm học, Lễ tri ân và trưởng thành năm học 2021 - 2022.
LỄ BẾ GIẢNG VÀ TRI ÂN CHO HỌC SINH NĂM HỌC 2021-2022
Vươn lên trong khó khăn
1
         Ngày 1/06/2022, trong không khí vui tươi phấn khởi sau một năm học nhiều biến động và nỗ lực vượt khó, Trường THPT Hoàng Hoa Thám – Đức Trọng – Lâm Đồng đã long trọng tổ chức Lễ tổng kết năm học, Lễ tri ân và trưởng thành khối 12 năm học 2021 - 2022. Đến dự với nhà trường có đại diện Đảng ủy, UBND xã N’Thol Hạ, xã Bình Thạnh, xã Liên Hiệp, đại diện các đơn vị sự nghiệp đóng trên địa bàn xã, các mạnh thường quân và Ban đại diện cha mẹ học sinh trường THPT Hoàng Hoa Thám, cùng với tập thể Cán bộ, giáo viên, công nhân viên và hơn 600 học sinh toàn trường về dự đông đủ.
          Viết tiếp trang vàng truyền thống
          Năm học 2021 – 2022, phát huy thành tích đã đạt được trong những năm học trước, trường THPT Hoàng Hoa Thám tiếp tục tập trung mọi nguồn lực để xây dựng và thực hiện kế hoạch năm học theo sự chỉ đạo của Ngành và mục tiêu phát triển của đơn vị. Có thể nói đây là năm học mà Nhà trường phải ứng phó với những biến động bất thường do dịch bệnh; việc thực hiện kế hoạch năm học gặp phải những khó khăn không nhỏ; song với sự phấn đấu và những cố gắng linh hoạt đến nay, các nhiệm vụ trọng tâm của năm học đã cơ bản được hoàn thành, thầy và trò trường THPT Hoàng Hoa Thám chính thức tổ chức Lễ bế giảng năm học 2021-2022.
2
Ths. Lê Văn Trung, Hiệu trưởng trường THPT Hoàng Hoa Thám cùng Ông Lê Quang Trung – trưởng Ban đại diện CMHS trao thưởng cho các em học sinh đạt thành tích cao trong năm học 2021 - 2022           
         Trong bối cảnh khó khăn chung do tác động của đại dịch Covid - 19, Ban giám hiệu nhà trường đã có những hướng dẫn, chỉ đạo kịp thời tới các tổ chuyên môn, các thầy cô giáo thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả chương trình giáo dục năm học. Kết quả 2 mặt giáo dục đều vượt chỉ tiêu đặt ra. Có 528 em xếp loại HK Tốt (80,7%); 118 em xếp loại HK Khá (18%). Về học lực: Toàn trường Có 72 em được xếp loại học lực giỏi (11%), cao hơn năm học trước 1,4%; có 247 em được xếp loại học lực khá (=37,8%); tỷ lệ học sinh đạt danh hiệu Học sinh Tiên tiến và Học sinh giỏi là 48,8%, duy trì như năm học trước; Đây là năm thứ ba liên tục, học sinh trường có tỷ lệ học lực khá, giỏi cao.
          Các cuộc thi học sinh giỏi các môn văn hóa, cuộc thi khoa học cấp tỉnh đạt kết quả đáng ghi nhận. Cũng như những năm trước nhà trường đã tổ chức và bồi dưỡng được đội tuyển tham gia thi Học sinh giỏi cấp Tỉnh ở hầu hết các môn học và đạt kết quả khá tốt, có 8 học sinh đạt giải “HSG cấp Tỉnh”, trong đó môn Ngữ văn có: 1 Học sinh đạt giải Ba, 1 Học sinh đạt giải Khuyến khích; môn Toán có: 1 Học sinh đạt giải Ba; môn Hóa có: 2 học sinh đạt giải Khuyến khích; môn Địa lý có: 1 học sinh đạt giải ba; môn Lịch sử có: 2 Học sinh đạt giải Khuyến khích.
 Cùng với việc phấn đấu học tốt các môn văn hóa, học sinh của trường cũng đã tích cực tham gia các cuộc thi khác do Ngành tổ chức. Với kết quả có 1 giải Ba trong cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng, 1 giải Ba trong cuộc thi học sinh với Ý tưởng khởi nghiệp do SGD tổ chức; 2 huy chương Bạc và 2 huy chương đồng trong đại hội TDTT cấp tỉnh.
         Tuy thành tích đạt được còn khiêm tốn, song việc tham gia các cuộc thi đã giúp cho học sinh có thêm những trải nghiệm thực tế, có được sự tự tin hơn trong cuộc sống. Những thành tích kể trên không chỉ là phần thưởng dành cho sự phấn đấu của các em học sinh mà còn là phần thưởng, là sự khẳng định về phẩm chất, về năng lực giảng dạy của đội ngũ các thầy, cô giáo trường THPT Hoàng Hoa Thám trước một thực tế là chất lượng học sinh đầu vào của trường khá thấp. Nhà trường và các thầy, cô luôn thực hiện đúng phương châm: hết lòng giúp đỡ học sinh học tập và rèn luyện, nhưng luôn đánh giá kết quả học tập của trò một cách thực chất, khách quan, công bằng.
        Song song với việc học, trường THPT Hoàng Hoa Thám đã tổ chức triển khai các hoạt động ngoài giờ lên lớp, hoạt động trải nghiệm, hoạt động thiện nguyện, hoạt động thể dục thể thao và phát động học sinh tham gia nhiều cuộc thi trực tuyến nhằm mục tiêu giáo dục truyền thống cách mạng, hình thành và phát triển năng lực thích ứng với cuộc sống, năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động, năng lực định hướng nghề nghiệp, các kỹ năng sống cho học sinh.
Tiếp tục khẳng định vị thế nhà trường – địa chỉ tin cậy, uy tín để học sinh theo học
3
Ths. Lê Văn Trung, Hiệu trưởng trường THPT Hoàng Hoa Thám  báo cáo tổng kết năm học 2021 – 2022 và đánh trống bế giảng năm học.
        Phát biểu tại buổi lễ, Thầy Lê Văn Trung, Hiệu trưởng trường THPT Hoàng Hoa Thám thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, mục tiêu cần khắc phục và cố gắng đạt được trong thời gian tới của nhà trường. Từ đó, đặt ra yêu cầu với học sinh cũng như cán bộ, giáo viên nhà trường cần phải đoàn kết một lòng, tiếp tục nỗ lực khẳng định và phát huy vị thế để trở thành địa chỉ đỏ đáng tin cậy của phụ huynh và học sinh tỉnh nhà đến theo học.
        Thực hiện nhiệm vụ của nhà trường trong thời gian tới, thầy Lê Văn Trung dặn dò: Với học sinh khối 12, cần cố gắng hết mình ôn luyện phấn đấu và tỏa sáng, vì tình yêu và lòng biết ơn những người đã sinh thành, dưỡng dục, vì danh dự và tương lai của chính mình. Với học sinh khối 10, 11 cần tích cực tham gia các hoạt động đoàn đội ở địa phương và đặc biệt cần chú ý phòng tránh các tai nạn như đuối nước, tệ nạn xã hội...
        Tại buổi lễ cũng diễn ra chương trình tri ân thầy cô và lễ trưởng thành cho học sinh khối 12 niên khóa 2019 - 2022.
4 1
4
Các tiết mục Văn nghệ chào mừng đặc sắc đến từ các em học sinh đội văn nghệ khối 10, 11
5 1
Nhảy
                                                                                                                                                              Tác giả bài viết: Thanh Nga
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây