Hội nghị Diễn đàn vật lý lần thứ VI - 2017

Thứ ba - 04/04/2017 09:50
Hội nghị Diễn đàn vật lý lần thứ VI - 2017
Vào lúc 15g30 ngày 1/4/2017 tại trường THPT Hoàng Hoa Thám - Đức Trọng, gần 200 giáo viên vật lý và đại biểu khách mời đã tham dự Hội nghị diễn đàn Vật lí Giáo dục Lâm Đồng lần thứ 6. Mặc dù chương trình diễn ra không thực hiện đúng với kế hoạch do thời tiết. Tuy nhiên, ngoại cảnh không làm ảnh hưởng đến nội dung của chương trình. Trong không gian nhỏ của phòng họp hội đồng, gần 200 con người có "tình yêu vật lí" cùng ngồi lại với nhau chia sẻ cho nhau những trăn trở về cuộc đời về nghề. Trong không gian ấm cúng ấy thầy Nguyễn Quốc Tuý - người đã có công lớn trong việc khai sinh và nuôi dưỡng diễn đàn chia sẻ những suy tư về vấn đề làm sao cho diễn đàn càng ngày càng phát triển và là ngôi nhà hạnh phúc cho giáo viên Vật lí tỉnh nhà trao đổi chuyên môn. 

Thầy PGS.TS Phù Chí Hoà - trưởng khoa sư phạm của trường đại học Đà Lạt cũng tham dự và có những chia sẻ những quan điểm về Vật lí, về thế giới quan, về tình người thật nhân văn, qua sự chia sẻ của thầy chúng ta cảm thấy thật hạnh phúc khi chúng ta là những người có chung một niềm đam mê Vật lí mới có thể hiểu được những triết lí như thế. 




Thầy TS. Lê Cao Phan - giảng viên trường CĐSP Đà Lạt cũng chia sẻ về nghề dạy Vật lí của chúng ta bằng 3 câu chuyện thật thú vị, qua ba câu chuyện thì bản thân mỗi người chúng ta đã và đang đứng trên bục giảng cũng phải suy tư về các "sản phẩm" của mình trong tương lai. Chính vì thế mà chúng ta phải cố gắng tự cập nhật kiến thức và nâng cao trình độ để bắt kịp với những đổi mới trong tương lai nhằm tạo ra những "sản phẩm" hoàn thiện hơn về nhân cách và kĩ năng.


Sau những giây phút lắng đọng với những chia sẻ niềm vui nổi buồn về tình người và lòng yêu nghề thì BQT diễn đàn tặng hoa và kỉ niệm chương cho thầy Hồ Tấn Châu - nguyên hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh, GV dạy Vật lí lâu năm đã nghỉ hưu theo chế độ 




và BQT diễn đàn tặng hoa và kỉ niệm chương cho thầy hiệu trưởng trường THPT Hoàng Hoa Thám. BQT cũng gởi những phần quà cho HSG cấp tỉnh cho các GV của các trường THCS và THPT trong toàn tỉnh.




Sau phần hội nghị là phần giao lưu tiệc đứng với sân khấu chuẩn bị hoành tráng với dàn âm thanh chuyên nghiệp và lửa trại bập bùng tạo nên một không khí thật sôi động với những giọng ca truyền cảm. Không khí thật dễ thương, một chút lầy lội của cơn mưa lúc chiều không làm cản trở không khí giao lưu sôi động. Càng về khuya càng thấm đậm tình đồng nghiệp, chén rượu cay nồng kết hợp với không gian tĩnh lặng làm say lòng người và kết thúc đêm giao lưu với lời mời gọi Hội nghị Diễn đàn Vật lí Giáo dục Lâm Đồng lần thứ 7 về xứ quê chè Bảo Lộc. Hẹn gặp lại với Hội nghị diễn đàn Vật lý Giáo dụcLâm Đồng lần thứ 7.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây