CHÀO 2019 – CHUNG TAY THẮP SÁNG NHỮNG ƯỚC MƠ TRƯỜNG THPT HOÀNG HOA THÁM

Chủ nhật - 06/01/2019 18:55
Hình ảnh lưu niệm trường HHT và trường Thái Bình Dương
Hình ảnh lưu niệm trường HHT và trường Thái Bình Dương
CHÀO 2019 – CHUNG TAY THẮP SÁNG NHỮNG ƯỚC MƠ
TRƯỜNG THPT HOÀNG HOA THÁM
 
Vừa qua, trường THPT Hoàng Hoa Thám – Đức Trọng đã tổ chức được nhiều hoạt động văn nghệ để chào đón xuân mới 2019 đầy ý nghĩa. Qua đó, nhằm khơi dậy tinh thần đoàn kết vượt khó, vươn lên trong dạy và học của giáo viên, học sinh nơi mái trường thân yêu này…
Thời khắc khép lại năm 2018 nơi mái trường THPT Hoàng Hoa Thám cũng là lúc cánh cửa mùa xuân mở ra chào đón năm mới 2019. Tuy sự nghiệp “trồng người” nơi đây còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng để chào đón sắc xuân thứ 43 của đất nước thống nhất, lãnh đạo Trường THPT Hoàng Hoa Thám đã tổ chức chương trình văn nghệ mang tựa đề: “Chào 2019 – Chung tay thắp sáng những ước mơ” nhằm khơi dậy tinh thần đoàn kết vượt khó, vươn lên trong học tập và định hướng cho các em học sinh xác định mục tiêu lí tưởng sống, xây dựng ước mơ, hoài bão cho mình. Đồng thời, thể hiện sự chăm lo của các ban, ngành, đoàn thể trong trường, địa phương và toàn xã hội đối với thế hệ tương lai của đất nước.
 
Hình ảnh nhà trường

Tham dự đêm diễn văn nghệ mang đầy ý nghĩa nói trên không chỉ có thầy và trò của mái trường “Hùm thiêng Yên thế” Hoàng Hoa Thám, mà còn có sự hiện diện của lãnh đạo chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể, phụ huynh học sinh và đại diện lãnh đạo, thầy cô, học sinh Trường phổ thông Thái Bình Dương đến từ thành phố Cần Thơ “gạo trắng nước trong”. Bên cạnh đó, một số đơn vị khác như Trường THCS Bình Thạnh và các chiến sĩ Kho K899, Cục Quân Khí (thuộc Tổng Cục Kỹ Thuật) cùng với các cựu học sinh của Trường THPT Hoàng Hoa Thám cũng đã tham gia các tiết mục văn nghệ trong đêm diễn.
thầy Hiệu trưởng phát biểu khai mạc đêm Hội diễn văn nghệ



Mở đầu chương trình văn nghệ, sau phần phát biểu khai mạc của thầy Đỗ Văn Thắng - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Hoa Thám là tiết mục hoạt cảnh “Chiến tranh và Hòa bình” do tập thể lớp 12A3 biểu diễn trong sự cố vũ nồng nhiệt của quý vị đại biểu, thầy cô và học sinh. Nối tiếp chương trình là tiết mục tam ca nhạc phẩm “Người Việt Nam” (sáng tác: Nhất Trung) do thầy Tuyên với em Kiều Nhi (học sinh lớp 10A7) và cựu học sinh Thu Hiền thể hiện trong sự tham gia phụ họa của học sinh lớp 11A1. Nhạc phẩm này là lời ca ngợi con người và dân tộc Việt Nam anh hùng, yêu hòa bình, sống chan hòa, tự cường và bất khuất trong mọi hoàn cảnh, mọi thời đại. Tiếp đến là tiết mục múa “Cảm xúc Tây Nguyên”, tiết mục “Bài ca thống nhất”…
 
Hình ảnh đêm văn nghệ
 


Ngoài ra, chương trình văn nghệ còn có nhiều tiết mục biểu diễn mang đầy ý nghĩa giáo dục về những giá trị truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn” xen lẫn với những tiết mục nhảy hiện đại, nhằm khơi dậy tinh thần đoàn kết, tự lực, tự cường cho học sinh trong học tập nói riêng và trong cuộc sống nói chung. Sự kế thừa, tiếp nối những giá trị truyền thống tốt đẹp trong đời sống hiện đại là ý nghĩa xuyên suốt chương trình văn nghệ chào đón xuân mới 2019 của Trường THPT Hoàng Hoa Thám.
 

Đặc biệt, trong đêm diễn văn nghệ này, thầy và trò Trường phổ thông Thái Bình Dương – TP Cần Thơ đã trao tặng học bổng cho các em học sinh Trường THPT Hoàng Hoa Thám với một phần quà rất ý nghĩa (5.000.000 đồng và 5.000.000 cuốn vở). Cuối cùng, chương trình văn nghệ  “Chào 2019 – Chung tay thắp sáng những ước mơ” khép lại với tiết mục “Happy new year” do tập thể giáo viên, học sinh Trường THPT Hoàng Hoa Thám thể hiện thật ấn tượng.
Nằm trong chuỗi sự kiện chào đón sắc xuân 2019 của Trường THPT Hoàng Hoa Thám, ngoài chương trình văn nghệ, còn có hoạt động Hội trại và Team building, nhằm khơi dậy sức mạnh đoàn kết của tập thể giáo viên, học sinh.
Hội trại chào xuân mới 2019 do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của trường tổ chức với mục đích nâng cao ý thức trách nhiệm và niềm tự hào dân tộc của đoàn viên, thanh niên trong sự nghiệp đổi mới đất nước. Bên cạnh đó, Hội trại còn tạo ra sân chơi trong sáng, lành mạnh. Thông qua Hội trại để giáo dục cho các đoàn viên, thanh niên tính tự giác, tinh thần đoàn kết, hợp tác trong mọi hoạt động.
 
Quang cảnh Hội trại
 
Lửa trại

Chương trình Hội trại diễn ra với nhiều nội dung phong phú, ý nghĩa, như: Thi cắm trại đẹp; hội thi sắc xuân; thi biểu diễn thời trang tự chế; tổ chức đêm văn nghệ thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Hoàng Hoa Thám; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ và trò chơi dân gian, gian hàng ẩm thực...
Nhìn nhận về những hoạt động chào đón năm mới 2019, thầy Đỗ Văn Thắng, Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Hoa Thám, bộc bạch: “Trước hết, những hoạt động này là để lan tỏa niềm vui về những kết quả đạt được trong nửa chặng đường thực hiện nhiệm vụ “trồng người” của nhà trường. Qua đó, nhà trường muốn “tiếp lửa” để tạo nên sức mạnh của khối đại đoàn kết cho đội ngũ giáo viên và toàn thể học sinh trên chặng đường “về đích” của năm học 2018 – 2019”.
 
Team building
Team building
 
Team building

Tin rằng, với những hoạt động “Chào xuân mới 2019” sẽ tạo đà cho thầy và trò Trường THPT Hoàng Thám “tăng tốc” trên con đường xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, năng động và tích cực. Dưới mái trường đó, thầy - trò đều tìm thấy niềm vui dạy và học. Ở nơi đó, từng học sinh sẽ có được sự trưởng thành, phát triển về phẩm chất và năng lực. Tất cả điều đó đã và đang tạo nên nền tảng vững chắc đưa Trường THPT Hoàng Hoa Thám trở thành một “địa chỉ đáng tin cậy” trong Ngành giáo dục huyện Đức Trọng nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây