BẢN TIN ĐẠI HỘI CHI BỘ NHIỆM KỲ 2020-2025

Chủ nhật - 31/05/2020 23:00
IMG 1590625569470 1590921113803
IMG 1590625569470 1590921113803
Chi bộ trường THPT Hoàng Hoa Thám
tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025
Chiều ngày 27/5/2020 và sáng ngày 28/5/2020, Chi bộ trường THPT Hoàng Hoa Thám đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 với tinh thần “Đoàn kết, trách nhiệm, phát huy mọi nguồn lực để đổi mới giáo dục, phát triển trường THPT Hoàng Hoa Thám toàn diện, bền vững”.
Đại hội vinh dự được đón tiếp đồng chí Lê Công Tuấn, Uỷ viên ban thường vụ Huyện uỷ, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ Huyện Đức Trọng; Đồng chí Nguyễn Thị Tố Loan – huyện uỷ viên, phó chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; Đồng chí Nguyễn Mậu Thế, huyện uỷ viên, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng Huyện và đặc biệt là sự có mặt của 15 đồng chí Đảng viên trong toàn Chi bộ trường THPT Hoàng Hoa Thám đã về dự Đại hội.
 
Chi bộ trường THPT Hoàng Hoa Thám

  Đồng chí Đỗ Văn Thắng – Bí thư chi bộ trường THPT Hoàng Hoa Thám phát biểu khai mạc Đại hội
Sau khi nghe Báo cáo chính trị và báo cáo kiểm điểm nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đại hội đã tiến hành thảo luận, đóng góp ý kiến, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020 và phương hướng, mục tiêu nhiệm kỳ 2020 - 2025. Các báo cáo đã nêu rõ những kết quả đạt được, những ưu điểm, hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm, trên cơ sở đó đề ra phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện của chi bộ trong nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đại hội đã tiến hành thảo luận, đóng góp ý kiến cho Dự thảo các Văn kiện đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Đức Trọng lần thứ XIII nhiệm kỳ 2020 – 2025; Văn kiện trình đại hội XIII của Đảng.
Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 vừa qua, chi bộ trường THPT Hoàng Hoa Thám đã chú trọng công tác giáo dục chủ nghĩa Mác Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên (CB, GV, NV) và học sinh. Công tác xây dựng đội ngũ được chi bộ xác định vai trò là tiền đề cho việc thực hiện thành công các giải pháp nhằm xây dựng và phát triển đơn vị, phát triển sự nghiệp giáo dục của đất nước. Đội ngũ CB, GV, NV của nhà trường đã có sự trưởng thành khá toàn diện so với đầu nhiệm kỳ; phát huy khá tốt tiềm năng, giúp đơn vị vượt qua khó khăn, thực hiện hiệu quả các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường. Đặc biệt là chi bộ đã phát huy tốt vai trò lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Nhà trường đã huy động tối đa các nguồn lực hiện có để tổ chức đa dạng các hoạt động giáo dục và thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục theo hướng đổi mới và toàn diện. Tuy chất lượng học sinh đầu vào của nhà trường là khá thấp, song chất lượng hai mặt giáo dục của nhà trường luôn được củng cố và không ngừng phát triển. Hàng năm nhà trường đều có từ 5 đến 6 học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh Giỏi cấp Tỉnh. Kết quả thi tốt nghiệp THPT hàng năm của trường đều cao hơn mặt bằng chung của tỉnh, trong đó có nhiều năm đạt tỷ lệ TN 100%; trường THPT Hoàng Hoa Thám đã được Hội đồng kiểm định CLGD của Sở GD&ĐT đánh giá là đủ điều kiện để công nhận đạt chuẩn quốc gia về chất lượng giáo dục cấp độ I. Dưới sự lãnh đạo hiệu quả từ chi bộ, các yêu cầu Về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá; công tác nghiên cứu khoa học; ứng dụng công nghệ thông tin trong cán bộ, giáo viên và học sinh đều đạt được những kết quả đáng khích lệ. Công tác tài chính, cơ sở vật chất, xây dựng cảnh quan trường học và môi trường giáo dục đều được thực hiện nghiêm túc theo các quy định chế độ công khai, mở rộng dân chủ, đầu tư các trang thiết bị cho công tác dạy và học ngày càng được đáp ứng tốt hơn. Chị bộ cũng đã tích cực lãnh đạo công tác xây dựng Đảng. Trong nhiệm kì qua, chi bộ đã kết nạp mới được 05 đảng viên. Những đảng viên mới được kết nạp vào Đảng đều thể hiện có phẩm chất đạo đức, tư tưởng chính trị và năng lực công tác tốt, phát huy được vai trò của người đảng viên.
 
Đồng chí Lê Công Tuấn, Uỷ viên ban thường vụ Huyện uỷ, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ Huyện Đức Trọng phát biểu chỉ đạo Đại hội
 
Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Lê Công Tuấn, Uỷ viên ban thường vụ Huyện uỷ, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ Huyện Đức Trọng đã ghi nhận những thành tích Chi bộ trường THPT Hoàng Hoa Thám đã đạt được trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 đồng thời đề nghị trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, Chi bộ trường THPT Hoàng Hoa Thám tiếp tục bám sát nhiệm vụ trọng tâm, có giải pháp khắc phục những hạn chế, tập trung lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ được giao, tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ cụ thể: Một là, Lãnh đạo công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Hai là, Lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn: Đảm bảo cho đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn trong từng năm học. Tích cực thực hiện các giải pháp nhằm tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện các hoạt động giáo dục, đào tạo. Tập trung củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn; chú trọng việc hình thành và bồi dưỡng kỹ năng sống cho học sinh. Xây dựng một môi trường giáo dục thân thiện, an toàn và lành mạnh. Tích cực chuẩn bị các điều kiện và triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông mới. Ba là, Lãnh đạo công tác xây dựng Đảng: Xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Đổi mới phương thức lãnh đạo; cải tiến nhằm nâng cao chất lượng các kỳ sinh hoạt của chi bộ; chấp hành nghiêm túc Điều lệ và các nguyên tắc, chế độ trong sinh hoạt Đảng; đảm bảo cho chi bộ thực hiện tốt vai trò lãnh đạo trực tiếp mọi hoạt động của Nhà trường, được quần chúng tin tưởng và ủng hộ. Bốn là, Lãnh đạo công tác xây dựng chính quyền và các tổ chức đoàn thể: Xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý có đủ phẩm chất, năng lực và uy tín để quản lý, chỉ đạo đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong từng năm học. Xây dựng các tổ chức đoàn thể trong đơn vị vững mạnh, hoạt động đúng cương lĩnh, điều lệ của tổ chức, phát huy tốt vai trò, chức năng của mình trong việc tham gia tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị.
Đại hội chi bộ trường THPT Hoàng Hoa Thám nhiệm kỳ 2020 - 2025 kêu gọi toàn thể đảng viên, cán bộ, công chức phát huy những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, tiếp tục đổi mới phương thức và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ, xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh gắn với xây dựng Nhà trường phát triển toàn diện, bền vững và phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Với tinh thần tập trung, dân chủ, thống nhất cao, Đại hội đã tiến hành bầu cấp ủy Chi bộ trường THPT Hoàng Hoa Thám 2020 - 2025 gồm 03 đồng chí, đồng chí Đỗ Văn Thắng được bầu giữ chức vụ Bí thư, đồng chí Trần Ngọc Toản được bầu giữ chức vụ Phó Bí thư, đồng chí Trần Thị Thuỷ được bầu làm Chi ủy viên. Đại hội đã bầu đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ huyện Đức Trọng XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 01 đồng chí: đồng chí Đỗ Văn Thắng – Bí thư Chi bộ trường THPT Hoàng Hoa Thám.
Ban Chấp hành Chi bộ trường THPT Hoàng Hoa Thám  khóa IV, nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt Đại hội

 
Sau thời gian làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm cao, Đại hội đại biểu chi bộ trường THPT Hoàng Hoa Thám lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025 đã thành công tốt đẹp.
 
                                                                                                            Người viết
                                                                                                            Thanh Nga

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây