Cổng thông tin trường THPT Hoàng Hoa Thám

http://thpthoanghoatham.lamdong.edu.vn


NGOẠI KHÓA “ GIỮ GÌN VÀ PHÁT HUY BẢN SẮC VĂN HÓA DÂN TỘC”

Sáng ngày 13/2/2023 tại sân trường THPT Hoàng Hoa thám đã diễn ra hoạt động ngoại khóa với chủ đề “Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc” do tổ Ngữ văn – Lịch Sử - GDCD phối hợp với Đoàn Thanh niên nhà trường, Đoàn VH xã N’Thôn Hạ tổ chức.
NGOẠI KHÓA “ GIỮ GÌN VÀ PHÁT HUY BẢN SẮC VĂN HÓA DÂN TỘC”
    Đây là một trong những hoạt động giáo dục rất ý nghĩa tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh giúp học sinh hình thành các kĩ năng cần thiết, phát huy được năng khiếu, sở trường của bản thân. Điều quan trọng hơn nữa qua hoạt động này còn giúp cho mỗi học sinh hiểu hơn về văn hóa của dân tộc mình từ đó biết yêu quí, trân trọng và có ý thức giữ gìn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc mà cha ông ta đã để lại.
tt
    Tham dự buổi ngoại khóa có sự hiện diện của Thầy Lê Văn Trung – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; Thầy Võ Hùng Phi – Phó hiệu trưởng cùng toàn thể giáo viên, học sinh. Đặc biệt nhà trường còn được đón Đội văn hoá xã N’ Thol Hạ đến tham dự và biểu diễn.
    Mở đầu chương trình là tiết mục múa “Vũ điệu đoàn kết do các thành viên đến từ các Chi đoàn 10, 11, 12 thể hiện. Vũ điệu đoàn kết  là tác phẩm do đồng chí Tòng Thị Phóng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội sáng tác đã và đang được lan tỏa rộng khắp. Đây là tiết mục hội tụ những điệu múa dân gian đặc sắc của 12 dân tộc sinh sống tại Sơn La cùng những nét đẹp văn hóa của các dân tộc Việt Nam và thế giới. Tác phẩm đã truyền đi thông điệp về tình đoàn kết cộng đồng các dân tộc trên mọi miền Tổ quốc và thế giới.
 
5
Tiết mục múa “ Vũ điệu đoàn kết”của tập thể học sinh khối 10 và khối 12 biểu diễn
   Có thể nói, một trong những tiết mục đặc sắc, tạo ấn tượng nhất trong buổi ngoại khóa là phần trình diễn tiết mục cồng chiêng và múa Tây Nguyên của Đội văn hoá xã N’Thol Hạ. Cồng chiêng Tây Nguyên đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Thật hạnh phúc và may mắn cho các em học sinh trường THPT Hoàng Hoa Thám được thưởng thức di sản quí giá ấy ngay tại ngôi trường, trên chính quê hương mà mình đang học tập và sinh sống. Không chỉ là màn trình diễn nghệ thuật đơn thuần, tiết mục cồng chiêng và múa Tây Nguyên còn góp phần thể hiện sự phối hợp, gắn kết bền chặt của nhà trường với địa phương trong việc quảng bá, giáo dục thanh niên, học sinh của trường Hoàng Hoa Thám nói riêng và người dân trên địa bàn xã nói chung có thêm kiến thức, biết tự hào, yêu mến và có ý thức giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc của quê hương, đất nước mình.
múa cc1
Phần biểu diễn Cồng chiêng và múa Tây Nguyên do Đội văn hóa xã  N’Thol Hạ thực hiện
tang oa
Thầy Lê Văn Trung – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa cho Đội văn hóa xã N’Thol Hạ
    Bên cạnh đó, các em học sinh còn được giải trí với tiếng cười vui sảng khoái mà không kém phần trí tuệ qua tiểu phẩm “ Thầy bói xem voi” do các diễn viên không chuyên đến từ các chi đoàn khối 10 và khối 11 biểu diễn; được cùng nhau chia sẻ khám phá nét văn hoá đặc sắc của không gian mình đang sinh sống qua việc tham gia trả lời câu hỏi của phần thi dành cho khán giả;
22
                        Tiểu phẩm “ Thầy bói xem voi"
    Chương trình khép lại với phần thi nhảy sạp tập thể đã thu hút và lôi cuốn được đông đảo học sinh tham gia. Có 17 chi đoàn, mỗi chi đoàn có ít nhất 4 học sinh nam, 4 học sinh nữ. Chỉ sau hai tuần tập luyện ngắn ngủi thế nhưng những động tác của các em đã rất thuần thục, nhịp nhàng. Nhiều lớp có sự đầu tư, chuẩn bị rất chu đáo như 12A5, 11A3, 11A5, 10A2, 10A3.. . Chung cuộc, lớp có phần thi nhảy sạp và trang phục đẹp nhất thuộc về chi Đoàn 10A3. Có thể nói, chính sự kết hợp giữa trang phục đặc trưng của người đồng bào các dân tộc với động tác uyển chuyển, hòa theo tiếng thanh tre, tiếng nhạc rộn ràng đã tạo nên những vũ điệu ấn tượng không thể quên trong lòng người tham dự.
 
24
NhãnPhần thi nhảy sạp của các chi đoàn
1
Không khí vui tươi, rộn ràng của HS toàn trường trong tiết mục nhảy sạp
 
6
Ban giám hiệu nhà trường trao quà, chụp hình lưu niệm cùng với đội văn nghệ và các lớp có phần thi đặc sắc nhất
    Buổi ngoại khóa “ Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc” đã kết thúc nhưng âm vang của Cồng chiêng Tây Nguyên, Vũ điệu Kết Đoàn, những bước chân nhịp nhàng của điệu múa sạp như vẫn còn ngân vang trong tâm hồn mỗi Thầy và trò trường THPT Hoàng Hoa Thám.




 

Tác giả bài viết: Ngyễn Thị Lan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây