Cổng thông tin trường THPT Hoàng Hoa Thám

http://thpthoanghoatham.lamdong.edu.vn


CHƯƠNG TRÌNH HƯỚNG NGHIỆP "CÙNG BẠN CHỌN NGHỀ TƯƠNG LAI"

Sau 14 mùa tổ chức thành công, tạo cơ sở vững chắc để thí sinh “chọn đúng, chọn trúng” ngành học, sáng nay 12/10, chương trình tư vấn hướng nghiệp "Cùng bạn chọn nghề cho tương lai" lần thứ 15 năm học 2022-2023 đã thực hiện chương trình tại trường THPT Hoàng Hoa Thám.
CHƯƠNG TRÌNH HƯỚNG NGHIỆP "CÙNG BẠN CHỌN NGHỀ TƯƠNG LAI"
    Chương trình do Tạp chí Giáo dục TP.HCM phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng, Đại học Quốc gia TP.HCM, Trung tâm Phát triển Giáo dục và Đào tạo phía Nam (Bộ GD-ĐT) tổ chức, với sự đồng hành, tài trợ của các đơn vị: Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) và Đại học công nghệ TP.HCM (HUTECH).
6

     Tham dự chương trình có Thầy Lê Văn Trung - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng trường THPT Hoàng Hoa Thám, đại diện ĐHQG TP.HCM, các trường đại học, các chuyên gia tư vấn, 192 học sinh khối 12 và giáo viên chủ nhiệm khối 12 của Trường THPT Hoàng Hoa Thám.
111
 
12
 
17
    Giúp học sinh có cở sở vững chắc để chọn ngành, nghề
    “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai" là chương trình hướng nghiệp nổi bật, là hành trình đưa ngành nghề đến gần với học sinh qua nhiều kênh thông tin từ tư vấn trực tiếp, báo giấy, online, truyền hình, đưa các ngành nghề, trường học đến với học sinh. Năm học 2022-2023, chương trình dự kiến sẽ đi qua 100 trường THPT tại TP.HCM và 300 trường các tỉnh, với mong muốn giúp học sinh lựa chọn được ngành học phù hợp để có tương lai tươi sáng.
    Mỗi năm cả nước có hơn 1 triệu học sinh bước vào ngưỡng cửa chọn ngành nghề. Nhiều học sinh xem sự định hướng của thầy cô các trường THPT là kênh thông tin chính thống, kim chỉ nam định hướng nghề nghiệp, qua đó chọn được ngành học phù hợp. Dù vậy, vẫn còn không ít phụ huynh do bị thổi phồng về các ngành nghề hot, sự mơ hồ về ngành nghề đã tạo áp lực lựa chọn ngành nghề dẫn đến nhiều học sinh chọn nhầm nghề, ngồi nhầm giảng đường, sau khi ra trường không có việc làm.
    Năm học 2022-2023 là năm thứ 15 chương trình "Cùng bạn chọn nghề cho tương lai" tổ chức chính là sự nỗ lực lớn của Tạp chí Giáo dục TP.HCM và các đơn vị đồng hành. Trong thời gian 2 năm vừa qua do ảnh hưởng của dịch Covid-19 song chương trình vẫn được tổ chức linh hoạt qua nhiều hình thức, bao gồm cả trực tuyến để kịp thời giải đáp thắc mắc của học sinh.
    "Không phải đến năm lớp 12 các em học sinh mới xác định nghề nghiệp mà ngay từ năm lớp 10 các em đã có sự định hướng của gia đình, nhà trường và cơ bản xác định được ngành nghề. Dù vậy, mỗi năm lại có nhiều ngành nghề mới xuất hiện trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Vì thế, với kinh nghiệm của các chuyên gia thì những vấn đề, thắc mắc của các em sẽ được giải đáp kịp thời để chọn được ngành học phù hợp với năng lực", Đồng thời, bằng nhiều hình thức đưa chương trình tư vấn đã giúp cho những học sinh không có điều kiện trực tiếp tham gia thì cũng có đủ thông tin chính thống để tham khảo khi chọn ngành học, trường học cho bản thân...
    Một số hình ảnh giải đáp giữa các chuyên gia và học sinh của trường.
13
 
8
 
14
 
15
 
16
 
10
 Kết thúc chương trình Thầy Lê Văn Trung - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng phát biểu và cảm ơn sự quan tam, tạo điều kiện của BTC để giúp cho học sinh của trường có được trang bị các kỹ năng khám phá, lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản thân, cung cấp thông tin chính thống các ngành học của trường đại học, từ đó hạn chế  tình trạng nhìn nhận không chính xác về các ngành học...
7
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây